TIN TỨC

Giải pháp lưu trữ dữ liệu giúp doanh nghiệp giảm chi phí tại Viettel IDC

Thứ sáu | 08.11.2013 | 20:46

Công ty Viettel IDC (thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel) vừa tổ chức Hội thảo giới thiệu giải pháp lưu trữ dữ liệu cho hơn 350 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ tại TPHCM.

Đại diện Viettel IDC giới thiệu về giải pháp lưu trữ dữ liệu trọn gói.  

Viettel IDC giới thiệu giải pháp trọn gói và tích hợp, từ các dịch vụ cơ bản của IDC (đặt chỗ server, thuê máy chủ, webhosting, mail server, lưu trữ, khôi phục thảm họa) đến các dịch vụ tích hợp viễn thông (thuê kênh, kết nối Internet…).
Doanh nghiệp chỉ cần một đầu mối liên hệ, một hợp đồng, một hóa đơn cho tất cả các dịch vụ theo yêu cầu.

Mô hình này giúp các doanh nghiệp sử dụng được các dịch vụ viễn thông với giải pháp trọn gói, tích hợp và có hiệu quả cao, tiết kiệm được từ 10% -20% chi phí so với mặt bằng chi phí thuê ở các trung tâm dữ liệu trên thị trường.
Theo khảo sát trên các khách hàng đang sử dụng dịch vụ dữ liệu của Viettel IDC, thì sau 6-12 tháng thuê lưu trữ dữ liệu, họ đã tiết kiệm được từ 40% tới 50% chi phí so với việc tự xây dựng hạ tầng lưu trữ dữ liệu.

Những khách hàng ký kết hợp đồng mới trong thời gian từ nay tới hết 30-6 sẽ được Viettel IDC hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 2 tháng cước đầu tiên về sử dụng dịch vụ thuê chỗ, miễn phí thuê máy chủ HP Proliant cấu hình cao và miễn phí gói dịch vụ hosting cá nhân kèm nhiều ưu đãi khác.

Chính thức tham gia thị trường dữ liệu Việt Nam từ năm 2009, Viettel IDC đã đầu tư 30 triệu USD để xây dựng hệ thống 4 trung tâm dữ liệu, đặt tại cả miền Bắc và miền Nam.

Tất cả các Trung tâm Dữ liệu này hiện đại nhất Việt Nam và Đông Nam Á, đạt tiêu chuẩn quốc tế: Tier 3- TIA 942, ISO9001 và ISO27001.

Hiện ba trung tâm đã đi vào hoạt động là Trung tâm dữ liệu tại Pháp Vân-Hà Nội, Trung tâm Hoàng Hoa Thám-TPHCM và Trung tâm Bình Dương.

Dự kiến, trong năm nay, Viettel IDC tiếp tục khai trương trung tâm dữ liệu thứ 4 tại Trung tâm Hòa Lạc–Hà Nội.

DỊCH VỤ NỔI BẬT